เป้าหมาย (Understanding Goal) : เพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด(เชิงตรระกะ จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ การคิดเชิงอนาคต) การให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ การพิสูจน์ความจริง สามารถถ่ายทอดทักษะความเข้าใจในการแก้ปัญหาสถานการณ์ในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข และเกิดคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์อยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างศานติ

Week4

เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนมีเข้าใจสามารถแก้ปัญหาโจทย์การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาพร้อมทั้งให้เหตุผลเชิงตรรกะศาสตร์จากสมการเชิงเส้น และนักเรียนนำมาความรู้มาปรับประยุกต์ใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้


เสริมทักษะคณิต -
















บันทึกครู..หลังกิจกรรมการเรียนรู้คณิตฯ สัปดาห์ 4

     ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.6 ได้เรียนรู้หลากหลายเรื่องราวเป็นอย่างมากๆ เพราะในเนื้อหาโจทย์กระบวนการคิดพี่ๆ ได้เรียนรู็ผ่านมาหมดแล้วในสัปดาห์ก่อน ครูจึงหาโจทย์ที่แปลกใหม่มาให้กับพี่ๆ ป.6 ฝึกคิดทบทวน นำกลับไปทำต่อที่บ้าน และมาอธิบายความเข้าใจต่อครูและเพื่อนๆ ในรูปแบบวิธีที่หลายหลาย บางข้อเป็นงานกลุ่ม / งานเดี่ยว แล้วแต่โจทย์ที่พี่ๆ เลือกนำกลับไปทำต่อ

ครูให้พี่ๆ ป.6 ทบทวนเรื่อง "เศษส่วน" ในการดำเนินการ(คูณ/หาร) มี 2 กิจกรรมที่ครูเตรียมมาในการให้พี่ๆ ได้เรียนรู้ 
กิจกรรมแรก : ครูให้ดูคลิปเกี่ยวกับการดำเนินการเศษส่วน (ภาค ภาษาอังกฤษ) ให้พี่ๆ ได้มองเห็น Concept ของวิธีการดำเนินการและวิธีการหลักให้พี่ๆ ได้เลือกวิธีที่เหมาะกับตนเองได้



กิจกรรมที่สอง : ครูพาพี่ๆ เล่นกับสื่อชุดแท่งเศษส่วน ในการอธิบายความเข้าใจ ให้ทุกคนมองเห็นภาพในการดำเนินการ 




และครูยังส่งเสริงโจทย์การคิดที่แปลกใหม่ / หลากหลายมาให้พี่ๆ ได้ฝึกคิดทุกวัน และนำไปเก็บเป็นการบ้านเพื่อเรียนรู้ เช่น โจทย์O-net , โจทย์PISA
ส่งเสริมการคิด - พี่เจษ ยางนอก ได้มาช่วยสอนการคิดกับน้องๆ ป.6 เป็นภาคภาษาอังกฤษ โจทย์คณิตฯ มาจากอเมริกา อธิบายวิธีคิดให้กับน้องๆ และให้น้องๆ ซักถามสั้นๆ 15 นาที 

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.6 ได้เรียนรู้หลากหลายเรื่องราวเป็นอย่างมากๆ เพราะในเนื้อหาโจทย์กระบวนการคิดพี่ๆ ได้เรียนรู็ผ่านมาหมดแล้วในสัปดาห์ก่อน ครูจึงหาโจทย์ที่แปลกใหม่มาให้กับพี่ๆ ป.6 ฝึกคิดทบทวน นำกลับไปทำต่อที่บ้าน และมาอธิบายความเข้าใจต่อครูและเพื่อนๆ ในรูปแบบวิธีที่หลายหลาย บางข้อเป็นงานกลุ่ม / งานเดี่ยว แล้วแต่โจทย์ที่พี่ๆ เลือกนำกลับไปทำต่อ

    ครูให้พี่ๆ ป.6 ทบทวนเรื่อง "เศษส่วน" ในการดำเนินการ(คูณ/หาร) มี 2 กิจกรรมที่ครูเตรียมมาในการให้พี่ๆ ได้เรียนรู้
    กิจกรรมแรก : ครูให้ดูคลิปเกี่ยวกับการดำเนินการเศษส่วน (ภาค ภาษาอังกฤษ) ให้พี่ๆ ได้มองเห็น Concept ของวิธีการดำเนินการและวิธีการหลักให้พี่ๆ ได้เลือกวิธีที่เหมาะกับตนเองได้

    กิจกรรมที่สอง : ครูพาพี่ๆ เล่นกับสื่อชุดแท่งเศษส่วน ในการอธิบายความเข้าใจ ให้ทุกคนมองเห็นภาพในการดำเนินการ

    และครูยังส่งเสริงโจทย์การคิดที่แปลกใหม่ / หลากหลายมาให้พี่ๆ ได้ฝึกคิดทุกวัน และนำไปเก็บเป็นการบ้านเพื่อเรียนรู้ เช่น โจทย์O-net , โจทย์PISA
    ส่งเสริมการคิด - พี่เจษ ยางนอก ได้มาช่วยสอนการคิดกับน้องๆ ป.6 เป็นภาคภาษาอังกฤษ โจทย์คณิตฯ มาจากอเมริกา อธิบายวิธีคิดให้กับน้องๆ และให้น้องๆ ซักถามสั้นๆ 15 นาที

    ตอบลบ