เป้าหมาย (Understanding Goal) : เพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด(เชิงตรระกะ จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ การคิดเชิงอนาคต) การให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ การพิสูจน์ความจริง สามารถถ่ายทอดทักษะความเข้าใจในการแก้ปัญหาสถานการณ์ในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข และเกิดคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์อยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างศานติ

Week5

เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนมีเข้าใจสามารถอธิบายความสัมพันธ์ของทศนิยม(เชิงเปรียบเทียบ) พร้อมสามารถดำเนินการทศนิยม และนักเรียนนำมาความรู้มาปรับใช้ได้




เสริมทักษะคณิต -















บันทึกครู..หลังกิจกรรมการเรียนรู้คณิตฯ สัปดาห์ 5

     ในส่วนของโจทย์ที่ครูฝากไว้เป็นการบ้านให้พี่ๆ นำกลับไปฝึกคิดทำต่อนั้น หลายคนได้ฝึกคิดโจทย์และสืบค้นหาข้อมูลเพิิ่มเติมมามากมาย และจัดกระทำข้อมูลเป็นระบบที่เห็นภาพได้ชัดและเข้าใจได้ง่าย

ครูให้โจทย์การคิดกับพี่ๆแต่ละคนที่แตกต่างกัน แต่ละคนต้องนำมาอธิบายความเข้าใจต่อครูและเพื่อนๆก่อน

...ในส่วนของพี่กาฟิวล์กับพี่หยี่ คุณครูจะม๊โจทย์แบบฝึกให้พี่ๆนำกลับไปไว้ทำตลอดทุกๆสัปดาห์
และให้ทั้ง 2 คน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยกัน

ใบงานเพื่อฝึกทักษะและกระบวนการคิดทางคณิตฯ ของพี่ๆ ป.6
 ครูนำใบงาน เพื่อทบทวนความเข้าใจของพี่ๆ ป.6 มาให้ฝึกคิดในสัดาห์นี้ และให้ร่วมวิเคราะห์โจทย์ปัญหาในรูปแบบต่างๆ ครูจะตรวจสอบความเข้าใจทุกครั้งในการเรียนรู้ของพี่ๆ  โดยมีคุณครูปุ๋ยช่วยอธิบายเพิ่มเติมกับพี่ๆ ที่เรียนรู้ช้าอยู่

1 ความคิดเห็น:

  1. ในส่วนของโจทย์ที่ครูฝากไว้เป็นการบ้านให้พี่ๆ นำกลับไปฝึกคิดทำต่อนั้น หลายคนได้ฝึกคิดโจทย์และสืบค้นหาข้อมูลเพิิ่มเติมมามากมาย และจัดกระทำข้อมูลเป็นระบบที่เห็นภาพได้ชัดและเข้าใจได้ง่าย

    ครูให้โจทย์การคิดกับพี่ๆแต่ละคนที่แตกต่างกัน แต่ละคนต้องนำมาอธิบายความเข้าใจต่อครูและเพื่อนๆก่อน

    ...ในส่วนของพี่กาฟิวล์กับพี่หยี่ คุณครูจะม๊โจทย์แบบฝึกให้พี่ๆนำกลับไปไว้ทำตลอดทุกๆสัปดาห์

    และให้ทั้ง 2 คน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยกัน

    ใบงานเพื่อฝึกทักษะและกระบวนการคิดทางคณิตฯ ของพี่ๆ ป.6

    ครูนำใบงาน เพื่อทบทวนความเข้าใจของพี่ๆ ป.6 มาให้ฝึกคิดในสัดาห์นี้ และให้ร่วมวิเคราะห์โจทย์ปัญหาในรูปแบบต่างๆ ครูจะตรวจสอบความเข้าใจทุกครั้งในการเรียนรู้ของพี่ๆ โดยมีคุณครูปุ๋ยช่วยอธิบายเพิ่มเติมกับพี่ๆ ที่เรียนรู้ช้าอยู่

    ตอบลบ